Sở Du lịch tỉnh Khánh hòa

Cổng thông tin Du lịch Khánh hòa

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ hội Yến sào Khánh Hòa năm 2019

Sáng 12-6 (tức mùng 10-5 âm lịch), tại Đảo yến Hòn Nội (TP. Nha Trang), Công ty TNHH Nhà nước Một thành viên Yến sào Khánh Hòa (Công ty Yến sào Khánh Hòa) tổ chức Lễ hội Yến sào năm 2019. Ông Nguyễn Đắc Tài - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đến dự.

Tại buổi lễ, sau khi ôn lại lịch sử hình thành và phát triển của nghề khai thác yến sào, các đại biểu đã dâng hương tưởng nhớ công đức của Thủy tổ Đề đốc Lê Văn Đạt và Đảo chủ Thánh mẫu Lê Thị Huyền Trâm.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Đắc Tài đánh giá cao những đóng góp của Công ty Yến sào Khánh Hòa đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong thời gian qua. Đồng thời mong muốn thời gian tới, đơn vị tiếp tục thực hiện tốt các hoạt động xã hội từ thiện, chương trình an sinh xã hội, nhất là các hoạt động thể thao; chú trọng đầu tư xây dựng, mở rộng các nhà máy với hệ thống dây chuyền hiện đại nhằm nâng cao sản lượng, chất lượng các dòng sản phẩm yến sào; khẩn trương xây dựng và đưa vào hoạt động các dự án mới để đáp ứng tốt những dịch vụ phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng…

 

Các vị lãnh đạo chúc mừng các cá nhân được tặng giấy khen.

Lãnh đạo Công ty Yến sào Khánh Hòa tặng quà cho đại diện Chi tộc họ Lê phường Vĩnh Nguyên và phường Phước Hải.

Nhân dịp này, Công ty Yến sào Khánh Hòa tặng giấy khen cho 30 cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu ngành nghề Yến sào năm 2019; tặng quà lưu niệm cho đại diện Chi tộc họ Lê thuộc phường Vĩnh Nguyên và phường Phước Hải (TP. Nha Trang).

Tin và ảnh: LÊ XƯA

Năm 1328, Đề đốc nhà Trần là Lê Văn Đạt đã phát hiện ra các đảo yến ở vùng biển Phủ Bình Khang (tỉnh Khánh Hòa ngày nay) mở ra nghề khai thác yến sào ở nơi này và được suy tôn là Thủy tổ của nghề. Sau đó, hậu duệ của Đề đốc Lê Văn Đạt là An phủ sứ Lê Văn Quang và con gái là bà Lê Thị Huyền Trâm đã có công lớn trong việc bảo vệ, phát triển tài nguyên yến sào trong vùng. Ngày 10-5 năm Kỷ Sửu (năm 1793), Đại đô đốc Lê Thị Huyền Trâm cùng nhiều tướng sĩ thủy quân Tây Sơn đã anh dũng hy sinh để bảo vệ lãnh hải và các đảo yến. Từ đó, bà được nhân dân suy tôn là Đảo chủ Thánh mẫu, được thờ tại đền trên đảo yến Hòn Nội.


Nguồn: https://www.khanhhoa.gov.vn/vi/tin-tuc-su-kien-550/le-hoi-yen-sao-khanh-hoa-nam-2019-1407
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin mới nhất
Thời tiết