ОТДЕЛ ХАНЬСКОЙ ОБЛАСТИ

Туристический портал Ханхоа

Ngắm cảnh Nha Trang từ đỉnh Hòn Sạn

(Ngắm cảnh Nha Trang từ đỉnh Hòn Sạn)
Время :
Giá vé: 100.000 đ

Nằm gần trung tâm thành phố, núi Hòn Sạn với độ cao khoảng 200m là điểm lý tưởng để quan sát toàn cảnh TP. Nha Trang.

Công ty TNHH Thương mại dịch vụ du lịch Khánh Phát hiện là đơn vị duy nhất đưa khách tham gia tour leo núi Hòn Sạn. Đúng 9 giờ, chúng tôi có mặt tại trụ sở Công ty tại tổ 14 Ngọc Thảo (phường Ngọc Hiệp, TP. Nha Trang) và di chuyển đến trước cổng Công ty TNHH Đóng tàu Sông Lô (phường Vĩnh Phước, TP. Nha Trang) để bắt đầu chuyến chinh phục núi Hòn Sạn. Tham gia chuyến đi cùng chúng tôi còn có 2 vị khách người Anh và 3 bạn trẻ đến từ TP. Hồ Chí Minh.

Du khách nước ngoài tham gia tour leo núi Hòn Sạn.

Men theo lối mòn đã được phát dọn sẵn với độ dốc dần lên cao, ban đầu các thành viên trong đoàn còn trò chuyện với nhau, nhưng sau khoảng 30 phút leo dốc thì chỉ còn nghe tiếng bước chân và hơi thở gấp của mỗi người. Khi chúng tôi leo được khoảng 1,5km đường núi, anh Lê Khánh Vĩnh - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ du lịch Khánh Phát phát lệnh cho cả đoàn nghỉ giải lao. Theo anh Vĩnh, đoàn mới vượt qua chặng đường đầu tiên để lên đỉnh núi thứ nhất. Hành trình vẫn còn tiếp tục chinh phục 2 đỉnh núi nữa, chặng đường sẽ vất vả hơn vì địa hình tương đối hiểm trở.

Quả như lời người dẫn đoàn thông báo, nếu như chặng đầu tiên chúng tôi chỉ phải vượt qua thử thách là độ dốc thì đến 2 chặng sau là những gộp đá, vách đá, hang đá, hẻm đá và cây rừng đầy mạo hiểm. Có những chỗ chúng tôi phải đu dây mới có thể vượt qua được. Bởi thế, khoảng cách giữa các đỉnh núi chỉ khoảng 50m, nhưng chúng tôi phải mất gần 1 giờ đồng hồ mới vượt qua. Và khi đã đứng trên đỉnh núi cao nhất của Hòn Sạn với độ cao khoảng 200m so với mực nước biển, mọi người đều cảm thấy rất phấn khích. “Đây là lần đầu tiên tôi leo núi. Thú thực, dọc đường tôi cứ sợ mình sẽ không vượt qua được thử thách này, nhưng tôi đã lên đến đích, thật tuyệt vời”, bạn Nguyễn Lan Thảo Anh (đến từ TP. Hồ Chí Minh) chia sẻ. Còn anh Dennis David (du khách Anh) thừa nhận: “Leo núi ở đây vất vả hơn ở Anh vì khí hậu nắng nóng. Nhưng chính khó khăn đó là lý do để tôi chọn tour này để được trải nghiệm, khám phá những điều mới. Được ngắm cảnh đẹp của thành phố biển Nha Trang từ trên cao cũng là điều thú vị”.

Đứng trên đỉnh núi Hòn Sạn, phóng tầm mắt về phía Đông là hình ảnh thành phố với những khu dân cư, khách sạn cao tầng nằm yên bình bên bờ vịnh Nha Trang xinh đẹp. Những địa điểm nổi tiếng ở phố biển như: Tháp Bà Ponagar, chùa Long Sơn, nhà thờ Núi, Hòn Chồng, cáp treo Vinpearl... cũng hiện lên ở một góc nhìn mới. Dòng sông Cái uốn lượn bên những lũy tre, rặng dừa xanh mát. Ở phía Nam thành phố, dãy núi Đồng Bò uốn lượn. Nhìn về phía Bắc, dãy núi Cô Tiên đẹp mơ màng trong màn sương chiều bảng lảng. Ngắm về phía Tây sẽ thấy cảnh núi Hòn Nghê, cánh đồng lúa Vĩnh Phương... Anh Vĩnh còn giới thiệu với chúng tôi một vài dấu tích từ thời chiến tranh còn sót lại. Sân bay dã chiến là khoảng đất rộng hơn 300m2 từng được quân Nam Triều Tiên sử dụng để đáp trực thăng. Cạnh đó là còn có một căn hầm, ụ súng được xây dựng khá cẩn thận...

Leo núi ở Nha Trang thực sự là một trải nghiệm vô cùng thú vị, bởi lâu nay nhắc đến phố biển, du khách gần xa nghĩ ngay tới các loại hình du lịch biển, đảo. Nhưng còn có một Nha Trang khác, một Nha Trang được bao bọc bởi những dãy núi như Đồng Bò, Cô Tiên, Hòn Nghê. “Qua khảo sát, chúng tôi thấy để có thể thu vào tầm mắt hình ảnh bốn phương của Nha Trang thì không vị trí nào lý tưởng hơn đỉnh núi Hòn Sạn. Địa điểm này nằm gần trung tâm thành phố nên thời gian di chuyển ít. Chính vì thế, từ tháng 4-2014, chúng tôi đã chính thức đưa tour này vào hoạt động nhằm góp phần đa dạng hóa các sản phẩm du lịch ở Nha Trang”, anh Vĩnh chia sẻ.

Trong xu hướng các loại hình du lịch dã ngoại đang phát triển như hiện nay, việc Nha Trang có thêm tour leo núi Hòn Sạn đã đáp ứng được nhu cầu khám phá, tìm hiểu và muốn thử thách mạo hiểm của các bạn trẻ cũng như du khách nước ngoài