Sở Du lịch tỉnh Khánh hòa

Cổng thông tin Du lịch Khánh hòa

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thành phố Nha Trang chuẩn bị tổ chức Hội Hoa Xuân năm 2023

Ủy ban nhân dân thành phố Nha Trang đã ban hành Kế hoạch số 8633/KH-UBND-VHTT ngày 23/11/2022 tổ chức Hội Hoa Xuân Nha Trang – Khánh Hòa năm 2023. Theo nội dung của Kế hoạch, thời gian tổ chức trưng bày tác phẩm là 13 ngày, từ 14/01/2023 đến hết ngày 26/01/2023 (nhằm ngày 23 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến Mùng 5 tháng Giêng năm Quý Mão). Lễ khai mạc được tổ chức lúc 19 giờ 00 ngày 14/01/2023 (nhằm ngày 23 tháng Chạp năm Nhâm Dần). Thời gian mở cửa Hội hoa Xuân từ 07h đến 22h hàng ngày, địa điểm tổ chức Hội Hoa Xuân Nha Trang – Khánh Hòa năm 2023 sẽ sử dụng toàn bộ khuôn viên Công viên Yến Phi, Công viên Thiếu nhi, một phần vỉa hè và lòng đường Phan Chu Trinh đoạn Pasteur đến Trần Phú, đường Ngô Quyền đoạn Pasteur đến Phan Chu Trinh, đường Pasteur (đoạn Lê Lợi đến Phan Chu Trinh), đường Pasteur (đoạn Yersin đến Lê Lợi) là đường dẫn vào Hội Hoa Xuân.

Hội Hoa Xuân Nha Trang – Khánh Hòa năm 2023 sẽ được thiết kế, trang trí các cụm tiểu cảnh theo chủ đề năm, có bố cục và ý tưởng sáng tạo giới thiệu được những nét đặc trưng của văn hóa, cuộc sống và con người Nha Trang – Khánh Hòa. Tổ chức trưng bày sinh vật cảnh theo từng cụm chủ đề, Hội thi sinh vật cảnh giữa các nghệ nhân trong và ngoài tỉnh và bố trí các gian hàng cây hoa cảnh, quà lưu niệm và giới thiệu sản phẩm đặc trưng của Nha Trang – Khánh Hòa. Khu vực sân khấu chính sẽ tổ chức lễ khai mạc, bế mạc, hội thi dân ca nhạc cổ và biểu diễn văn nghệ hàng đêm. Ngoài ra để tăng thêm phần sinh động và phong phú về nội dung cho Hội Hoa Xuân dự kiến bố trí các ki-ốt kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ truyền thống và quảng bá các sản phẩm của địa phương, các Nghệ nhân thư pháp, ký họa và một số loại hình nghệ thuật truyền thống.

Ngoài ra, Hội hoa xuân Nha Trang - Khánh Hòa năm 2023 sẽ tổ chức trưng bày và dự thi 10 bộ môn như: Phong lan tổng hợp, phong lan Cattleya, bon sai có hoa, bon sai tiểu, bon sai trung, bon sai đại, tiểu cảnh – non bộ, đá cảnh, cây khô mỹ thuật và chim chào mào. Đồng thời UBND thành phố Nha Trang đã phân công cụ thể nhiệm vụ cho Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Nha Trang, Phòng Văn hóa và Thông tin, Phòng Quản lý đô thị, Ban Quản lý Dịch vụ công ích Nha Trang, Hội sinh vật cảnh tỉnh Khánh Hòa và thành phố Nha Trang, Phòng Tài chính – Kế hoạch, Phòng Nội vụ, Phòng Y tế, Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao thành phố Nha Trang, Công an thành phố, Ban Chỉ huy Quân sự thành phố, Đội Thanh niên xung kích thành phố, UBND phường Xương Huân và Trung tâm Y tế thành phố phối hợp triển khai thực hiện các nội dung theo Kế hoạch đã ban hành.

Hội Hoa Xuân Nha Trang - Khánh Hòa là hoạt động văn hóa được UBND thành phố Nha Trang phối hợp với đơn vị trong và ngoài tỉnh tổ chức hàng năm vào dịp Tết Nguyên đán nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, góp phần đáp ứng nhu cầu chiêm ngưỡng hoa, cây cảnh, mua sắm và các hoạt động văn hóa, giải trí của người dân thành phố nói chung và du khách nói riêng trong dịp Tết đến, Xuân về. Hội Hoa Xuân Nha Trang - Khánh Hòa hàng năm đã trở thành một địa chỉ quen thuộc cho các nghệ nhân trong và ngoài tỉnh tổ chức thi, phô diễn tài năng, học hỏi chia sẻ kinh nghiệm và quảng bá sản phẩm cây, hoa và sinh vật cảnh. Đồng thời sự kiện sẽ góp phần tăng cường quảng bá, giới thiệu về về du lịch Nha Trang – Khánh Hòa đến du khách trong và ngoài nước.

Luyện Mạnh Cường – Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch tỉnh Khánh Hòa


Tác giả: Luyện Mạnh Cường
Nguồn: http://nhatrang-travel.com
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin mới nhất
Thời tiết