Sở Du lịch tỉnh Khánh hòa

Cổng thông tin Du lịch Khánh hòa

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sẽ có cuộc thi hướng dẫn du lịch ASEAN 2011

 

Trong vai trò Chủ tịch ASEAN năm 2011, Bộ Du lịch Indonesia dự định tổ chức "Cuộc thi hướng dẫn du lịch ASEAN 2011" nhằm xúc tiến trao đổi du lịch nội khối, hướng tới mục tiêu thành lập Cộng đồng ASEAN vào năm 2015.
 

Tổng vụ trưởng Phát triển các điểm đến du lịch thuộc Bộ Du lịch Indonesia, ông Firmansyah Rahim cho biết việc tổ chức cuộc thi lần thứ nhất này nhằm tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị, trao đổi kiến thức và kinh nghiệm giữa các hướng dẫn viên du lịch từ các nước ASEAN.

Đây cũng là dịp xem xét và đánh giá các tiêu chuẩn về chất lượng, kiến thức, kỹ năng và thái độ phục vụ của các hướng dẫn viên du lịch, hướng tới xây dựng một mô hình hỗ trợ du lịch ở cấp độ khu vực, đặc biệt về phát triển nguồn nhân lực.

Cuộc thi còn được kỳ vọng sẽ giúp xây dựng một mô hình quản lý, hướng dẫn trong ASEAN thông qua tổ chức Các hiệp hội hướng dẫn du lịch Đông Nam Á (SEATGA), để tăng cường hỗ trợ phát triển du lịch ở các nước thành viên cũng như của ngành du lịch ASEAN nói chung trong tiến trình hội nhập toàn cầu.

Theo ông Rahim, Nhóm làm việc về du lịch của ASEAN trong cuộc họp tại Việt Nam và Hội nghị những người đứng đầu cơ quan du lịch quốc gia ASEAN tại Lào vừa qua đã thông qua các vấn đề thủ tục liên quan đến cuộc thi này./.

 

Source: TTXVNHits: 2661
 

Nguồn: http://www.nhatrang-travel.com/index.php?cat=0501&type=1&itemid=1318
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin mới nhất
Thời tiết