Sở Du lịch tỉnh Khánh hòa

Cổng thông tin Du lịch Khánh hòa

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Du lịch Việt Nam thu hút truyền thông quốc tế tại WTM London 2019

 

(TITC) – Trong khuôn khổ sự kiện Hội chợ du lịch quốc tế World Travel Mart (WTM) 2019 đang diễn ra tại thủ đô London, Vương quốc Anh, sáng ngày 5/11/2019 (theo giờ địa phương) Tổng cục Du lịch đã phối hợp với Sở Du lịch TP.HCM và Chi nhánh Vietnam Airlines tại Vương quốc Anh tổ chức họp báo giới thiệu về du lịch Việt Nam. Buổi họp báo có sự tham gia của trên 100 đại biểu, doanh nghiệp, báo chí quốc tế.

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh phát biểu tại họp báo

Phát biểu tại buổi họp báo, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cho biết, bên cạnh những điểm đến nổi tiếng như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang, Hạ Long, Hội An,... Việt Nam còn nhiều điểm đến, sản phẩm du lịch mới hấp dẫn như khám phá hang Sơn Đoòng, nghỉ dưỡng biển ở đảo Phú Quốc, tham quan các làng nghề truyền thống, các lễ hội mang đậm nét văn hóa đặc sắc Việt Nam, thưởng thức những món đặc sản nổi tiếng của ẩm thực Việt Nam vốn được bạn bè quốc tế ưa chuộng như phở, nem, bún chả… hay trải nghiệm loại hình du lịch cộng đồng đầy thú vị. Trong đó có nhiều điểm đến được những hãng truyền thông quốc tế uy tín như Trip Advisor, Telegraph, CNN, BBC, National Geographic, Travel Channel… đánh giá cao và bình chọn là những điểm đến hàng đầu thế giới.

 Đại diện Tổng cục Du lịch giới thiệu về tình hình du lịch Việt Nam

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cho biết, du lịch Việt Nam đã tăng trưởng mạnh trong những năm qua, năm 2018, Việt Nam đón 15,5 triệu lượt khách quốc tế, tăng trưởng 19,9%. Việt Nam là một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng du lịch nhanh nhất trên thế giới, đạt trung bình 25% mỗi năm giai đoạn 2016-2018.

 

Tổng cục trưởng thông báo, tháng 10/2019, du lịch Việt Nam đã vinh dự nhận được 4 giải thưởng danh giá của World Travel Adwards là: Điểm đến hàng đầu châu Á 2019; Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á 2019; Điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á 2019; Hội An được bình chọn là Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á 2019.

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh phát biểu tại họp báo

Gần đây nhất, tại Lễ trao giải Golf Thế giới lần thứ 6 - World Golf Awards (WGA), Việt Nam đã được vinh danh với hai giải thưởng: “Điểm đến Golf tốt nhất thế giới” và “Điểm đến Golf tốt nhất châu Á”.

Cảm ơn sự quan tâm và ủng hộ của các cơ quan thông tấn báo chí đối với du lịch Việt Nam, Tổng cục trưởng bày tỏ mong muốn trong thời gian tới sẽ nhận được sự hợp tác chặt chẽ của truyền thông quốc tế và thông qua đó, vẻ đẹp tự nhiên cùng nền văn hóa giàu bản sắc của Việt Nam sẽ tiếp tục được quảng bá đến công chúng Anh cũng như trên khắp thế giới.

 

Họp báo thu hút đông đảo các đại biểu, doanh nghiệp, báo chí quốc tế tới tham dự

Cập nhật thông tin tại họp báo, Ban tổ chức cho biết năm 2020 sẽ có nhiều sự kiện du lịch thể thao đẳng cấp được tổ chức tại Việt Nam, trong đó có giải đua xe Công thức 1 – Hanoi Formula 1 Grand Prix, đây được coi là sự kiện thể thao quốc tế lớn nhất từ trước đến nay ở Việt Nam.

Theo đó, giải đua xe công thức 1 được diễn ra từ ngày 3-5/4/2020 tại Hà Nội, đây là chặng đua mới duy nhất trong mùa giải 2020, cũng là chặng đua đường phố thứ 3 (cùng với chặng đua ở Monaco và Singapore). Đường đua tại Hà Nội sẽ có độ dài khoảng 5,57 km với 22 khúc cua. Sự kiện Việt Nam trở thành quốc gia thứ 34 trên thế giới đăng cai tổ chức chặng đua F1, nằm trong hệ thống Giải vô địch thế giới Formula 1 FIA, đã chính thức ghi danh Việt Nam trên bản đồ các môn thể thao đẳng cấp bậc nhất toàn cầu.

Đại biểu tham gia bốc thăm trúng thưởng và nhận phần quà do Vietnam Airlines, Hanoiredtours và Flamingo group tài trợ

Cũng trong năm 2020, ngành du lịch Việt Nam sẽ tập trung quảng bá các giá trị đặc sắc về văn hóa, lịch sử, di sản, tài nguyên thiên nhiên và đặc biệt là Năm Du lịch quốc gia Hoa Lư, Ninh Bình. Ngoài ra, tại họp báo, Ban tổ chức đã dành thời gian trả lời báo chí quốc tế quan tâm về các vấn đề liên quan đến chính sách du lịch của Việt Nam, điểm đến và sản phẩm du lịch mới hấp dẫn nhằm thu hút du khách đến từ thị trường châu Âu nói chung và thị trường Anh nói riêng.

Cũng trong ngày 5/11, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh đã có buổi tiếp và làm việc với Phó Chủ tịch hãng truyền thông BBC của Anh.

 

 

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh tiếp và làm việc với Phó Chủ tịch hãng truyền thông BBC (Anh)

Tin: Khánh Trang; Ảnh: Vụ Thị trường du lịch

 

 

Source: http://www.dulichvn.org.vn/Hits: 406
 

Nguồn: http://www.nhatrang-travel.com/index.php?cat=0501&type=1&itemid=5110
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin mới nhất
Thời tiết